Kl. 17.00 Stofa 24 (2. mars) (EN)

 

Myndbandsupptaka af opnunarfyrirlestri hr. Gaines / Video recording of Mr. Gaines' keynote. 
[Scroll down for English]
Myndlistarmaðurinn Charles Gaines flutti opnunarfyrirlestur Hugarflugs 2017. Gaines er þekktur fyrir verk sem velta upp spurningum um tengsl fagurfræði og pólitíkur, hugmyndafræðileg kerfi og tungumál. Sem listamaður og prófessor við California Institute of the Arts í Los Angeles hefur hann um árabil stundað rannsóknir á tengslum tungumáls og tónlistar, og eru verk hans Manifestos (2008, 2013) unnin út frá því viðfangsefni.
 
Í verkunum tekur Gaines fyrir pólitískar ræður og yfirlýsingar, þar á meðal síðustu ræðu Malcolms X (1965); Peace, Power and Righteousness: An indigenous Manifesto (1999) eftir Kandadísk-Mohawk fræðimanninn Taiaiake Alfred og Declaration of the Rights of Woman and the Female Citizen (1791) eftir franska aðgerðarsinnann og rithöfundinn Olympe De Gouges. Manifestos er þýðing á innblásnum textum er varða mannréttindi og völd, þar sem tungumálið er fært yfir í nótnaskrift eftir kerfi sömdu af listamanninum. Við þýðinguna verður til tónverk, sem býr til rými þar sem áhorfendur upplifa í senn tilfinningalegt hreyfiafl tónlistarinnar ásamt gangrýnni meðvitund um hlutverk tilfinnninga í pólitískri orðræðu. Fyrirlestur Gaines á Hugarflugi setur því tóninn varðandi þema ráðstefnunnar, sem þetta árið er minni, og mun hann ræða minni í tengslum við samfélagslegar breytingar, og rekja í gegnum verk sín og rannsóknir.  
 
Charles Gaines (f. 1944, Charleston, S-Karólínu, Bandaríkjunum) býr og starfar í Los Angeles. Árið 2015 var haldin yfirlitssýning á verkum hans í Hammer Museum, en árið áður var sýningin sett upp í Studio Museum í Harlem, New York. Verk Gaines hafa verið sýnd víða, m.a. á Feneyjatvíæringnum 2015 og MoMa, New York, árið 2013 og hefur hann tekið þátt í fjölda samsýninga, m.a. The Freedom Principle við Institute of Contemporary Art, Philadelphia, 2016. Gaines sýnir hjá Susanne Vielmetter Los Angeles Projects og Paula Cooper Gallery í New York. Gaines hefur um árabil gegnt stöðu prófessors við California Institute of the Arts (CalArts).  

 

Internationally acclaimed artist and educator Charles Gaines delivered this year’s keynote at Hugarflug. Gaines is celebrated for his works investigating the relationship between aesthetics and politics, idelogical systems and language. As an artist and member of faculty at the California Institute of the Arts in Los Angeles, he has for years focused his research on music, language and translation.
 
In his extensive body of work, Manifestos (2008, 2013), Gaines translates language from influential speeches, among them the last speech made by Malcolm X in 1965; Peace, Power and Righteousness: An Indigenous Manifesto (1999) by the Canadian Mohawk scholar and activist Taiaiake Alfred and Declaration of the Rights of Woman and the Female Citizen (1791) by the French writer and activist Olympe De Gouges. Manifestos is a translation of moving texts that have to do with the human condition and power structures, where the language is brought into musical notation, through a system devised by the artist. By the process of translation, music is generated, and a space is constructed where the viewer can simultaneously be moved by the emotive force of the sound while also being enabled to critically reflect on the role of affect in political rhetoric.  
 
Charles Gaines (b. 1944, Charleston, S-Carolina, US) lives and works in Los Angeles where he is a member of faculty at the California Institute of the Arts. In 2015, he presented a retrospective exhibition at the Hammer Museum, which travelled from the Studio Museum in Harlem shown in 2014. His work was also featured in recent major group exhibitions including The Freedom Principle (Institute of Contemporary Art, Philadelphia 2016) and the 56th Biennale di Venezia in 2015. He is currently represented by Susanne Vielmetter Los Angeles Projects and Paula Cooper Gallery, New York.